Hôm qua nhận được email của 1 sthi yêu cầu viết 1 đoạn: giới thiệu ngắn về công ty, câu chuyện thành lập, các bước phát triển và định hướng kinh doanh trong 5 năm / 1 năm
Và đây là kết quả:
Mứt chuối ngào là món truyền thống mà hầu như gia đình người miền Tây nào cũng biết và làm mỗi khi Tết đến Xuân về. Cũng vào dịp Tết năm 2013, gia đình C.Thủy ở quê làm mứt chuối cách điệu cuộn với bánh phồng biếu bạn bè và người thân ở thành phố, được đánh giá khá cao so với các loại bánh mứt hiện có trên thị trường.
Nhận được sự khích lệ đó, gia đình đã bắt tay vào sản xuất và kinh doanh món mứt chuối truyền thống cách điệu này, và đặt tên là Mứt chuối phồng.
Với tinh thần muốn mang sản phẩm quê hương phát triển lên một tầm mới, mang sản phẩm truyền thống đến với nhiều người hơn, góp mặt tên tuổi trên kệ hàng cùng loại, C.Thủy đã gạt hết các công việc khác, tập trung vào công tác chuẩn hóa, thiết kế bao bì và quảng bá sản phẩm.
- Năm 2014, sản phẩm vào kệ hàng của BigC ở Danh mục Đặc sản địa phương
- Năm 2015, Mứt chuối phồng đạt danh hiệu Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Đồng Tháp
- Năm 2016, CSSX Tư Bông dần chuyển lên thành Cty TNHH Tây Cát, danh mục sản phẩm hiện có tầm 5 loại từ chuối, dứa (khóm) và mãng cầu.
- Năm 2017, Cty xây dựng và di dời xưởng mới với quy mô nhỏ ~120m2, đồng thời chuẩn hóa quy trình sản xuất cho chuyên nghiệp hơn, cơ giới hóa một số công đoạn để nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo tiền đề để sản phẩm mạnh dạn bước ra thị trường quốc tế.
- Định hướng giai đoạn 2017 - 2021 như sau:
+ Cải tiến quy cách đóng gói và bao bì sản phẩm
+ Nâng thời gian bảo quản sản phẩm từ 6 tháng đến =>1 năm
+ Đầu tư máy móc để nâng cao chất lượng và năng suất
+ Nằm trong top 3 sản phẩm giá trị gia tăng từ chuối ở Việt Nam
+ Mang sản phẩm ra thị trường thế giới
No comments:
Post a Comment